0909808613

Saigon International Guitar Festival 2014

Tối qua (12/11/2014) tại Nhạc viện TP Hồ Chí Minh đã diễn ra buổi khai mạc liên hoan Guitar cổ điển Quốc tế – Saigon International Guitar Festival 2014. Đây là lần đầu tiên chương trình được tổ chức tại Việt Nam với thành phần chính là những nghệ sĩ guitar khách mời đến từ các quốc gia như Mỹ, Ý, Iceland, Malaysia, Philippines và những nghệ sĩ guitar trong nước.



Chương trình được diễn ra trong 5 ngày từ 12/11/2014 đến 16/11/2104. Hoạt động chính của Saigon International Guitar Festival 2014 là các buổi hòa nhạc Guitar. Điểm nổi bật đáng chú ý của của chương trình đó là 3 buổi hòa nhạc chính tái hiện lại các thời kỳ âm nhạc theo dòng lịch sử. Với tiêu đề, nội dung và bằng tài nghệ của mình các nghệ sĩ dẫn dắt người nghe qua những nhạc mục từ thời Phục hưng (Renaissance), tiền cổ điển (Baroque), cổ điển (Classique) đến các thời kỳ âm nhạc lãng mạn (Romantique), hiện đại (Modern) và đương đại (Contemporary).


Tối qua, Chương trình được mở màn bằng bức tranh toàn cảnh về Guitar qua các thời kỳ phát triển của nghệ thuật đã gây ấn tượng mạnh đối với người xem. Bản hòa nhạc mang tên “Sáu thế kỷ âm nhạc Guitar” qua phần trình bày vô cùng tuyệt vời của hai nghệ sĩ người Mỹ: Harris Becker và Paul Cesarczyk. Hiện tại, Harris Becker là Trưởng Khoa Guitar của ĐH Long Island (New York) và Paul Cesarczyk đang giảng dạy tại Trường ĐH Âm nhạc Mahidol (Thái Lan).



Hứa hẹn cho những điều thú vị và hấp dẫn vẫn còn đang tiếp diễn, Saigon International Guitar Festival 2014 sẽ để lại cho khán giả một ấn tượng khó phai. Nghệ sĩ guitar trẻ người Ý – Salvatore Foderà cùng nghệ sĩ người Philippines Gonzalo Noel Misa và 2 nghệ sĩ Việt Nam: Quang Huy, Bá Thơ sẽ tái hiện lại thời kì âm nhạc Lãng mạn vào ngày 15/11. Những tác phẩm mang đậm dấu ấn lãng mạn của đàn guitar cổ điển sẽ được tái hiện trên sân khấu Nhạc viện. Buổi biểu diễn sẽ khiến người nghe ngập tràn trong cảm xúc.


Một trong những phần quan trọng của liên hoan là đêm nhạc Âm nhạc guitar thế kỷ XX và Đương đại được biểu diễn bởi nghệ sĩ guitar Iceland Ögmundur Þór Jóhannesson cùng nghệ sĩ Simon Cheong (Malaysia). Đêm nhạc diễn ra lúc 17 giờ 30 phút ngày 16-11 sẽ không làm khán giả thất vọng.


Saigon International Guitar Festival 2014 không chỉ có những buổi biểu diễn Guitar của các nghệ sĩ nổi tiếng. Liên hoan còn có những lớp giảng của các nghệ sĩ quốc tế dành cho các nghệ sĩ guitar trẻ tiềm năng của TP HCM cùng khán – thính giả yêu âm nhạc.



Từ Khóa: dan guitar taylor, dan guitar fender, dan guitar dien, hoc dan guitar