0909808613

Nên làm sạch dây đàn guitar như thế nào

Với một cây đàn guitar dù là cao cấp hay là giá rẻ thì dây đàn guitar luôn có một chỗ đứng rất đặc biệt, là một loại phụ kiện không thể thiếu của cây đàn guitar.

Khi bạn sử dụng đàn guitar với một thời gian dài và ở một mật độ thường xuyên thì dây đàn guitar rất dễ bị ảnh hưởng vì thế việc chăm sóc, bảo vệ hay quan trọng nhất là làm sạch cho dây đàn guitar là việc hết sức cần thiết để bảo đảm chất lượng âm thanh.

Vậy thì bạn có biết dây đàn guitar thì nên làm sạch như thế nào không, hãy cùng xem các gợi ý sau đây sẽ là một bài học rất quí cho bạn đấy.


Bước 1: Làm sạch bụi bẩn trên dây đàn guitar

Sử dụng một miếng vải hoặc khăn mềm, gấp lại sao cho chiều dài của miếng vải hoặc khăn mềm khi gấp đôi lại bằng hoặc dài hơn khoảng cách của 6 dây đàn.

Miếng vải hoặc khăn đã gấp trượt dưới các dây đàn, sau đó gấp đôi miếng vải hoặc khăn lại làm sao để nửa kia bao trọn các đầy dây bên trên.

Thực hiện miết vải hoặc khăn theo chiều dọc của dây đàn, từ đầu cần đàn đến cuối cần đàn. Lưu ý là bạn nên miết nhẹ nhàng để tránh gây ra những tổn thương cho đầu đàn và khóa đàn.

Nếu như khăn hoặc vải lau có dính bụi bẩn thì bạn đã thực hiện việc vệ sinh dây đàn Guitar rất tốt. Song điều này không đồng nghĩa với việc, nếu khăn hoặc vải không dính bụi bẩn thì bạn làm sạch dây đàn không đúng cách, bởi dây đàn không phải lúc nào cũng dính bụi bẩn, nhưng cũng không vì thế mà bạn bỏ qua việc làm sạch dây đàn Guitar.

Bước 2: Chăm sóc dây đàn guitar

Để chăm sóc dây đàn guitar tốt nhất thì chúng ta nên bôi dầu dưỡng cho dây đàn Guitar để dây đàn được êm ái hơn.

Dầu bạn sử dụng có thể là WD40 hoặc là một sản phẩm theo hướng dẫn của nhà sản xuất dây đàn.

Bạn lấy một ít dầu, thấm vào khăn hoặc vải mềm, sau đó thực hiện miết xung quanh dây đàn, thực hiện miết từ dây một theo chiều dài của dây đàn. Bạn không nên lấy quá nhiều dầu và thấm vào khăn hoặc vải khi bôi dầu, bởi quá nhiều dầu có thể khiến dây đàn bị trơn quá hoặc dầu thừa có thể rớt xuống cần đàn.

Khi vệ sinh hay làm sạch đàn guitar sẽ không tránh khỏi những việc đáng tiếc vì thế bạn cần lưu ý những vấn đề sau:

+ Đôi tay của bạn nên được rửa sạch và lau khô trước khi vệ sinh.
+ Kỹ thuật vệ sinh dây đàn Guitar có thể áp dụng được cho tất cả các dòng đàn Guitar, song với kích thước, độ dày mỏng của từng loại dây đàn mà bạn có thể thay đổi các bước vệ sinh cho phù hợp
+ Sau khi vệ sinh, nếu bạn chơi đàn guitar có cảm giác bị nhờn tay thì bạn có thể sử dụng giấy ăn để lâu khô bớt dầu và sau đó bạn chơi nhiều lần thì đàn sẽ trở lại bình thường.
+ Dây đàn Guitar nên được làm sạch và bảo dưỡng định kì 1 tuần/lần hoặc bất kì khi nào bạn cảm thấy dây đàn Guitar của bạn nên được làm sạch
+ Tránh để dây đàn quá căng khi thực hiện vệ sinh
+ Với những cây đàn Guitar có dây làm bằng chất liệu nylon sẽ không cần đến một loại dầu nào để làm sạch, bạn có thể sử dụng một chút nước thay thế nếu thấy cần.
+ Sử dụng vải mềm để vệ sinh đàn.

Với những thông tin trên chúng tôi đã truyền thụ hết cho các bạn kiến thức về việc làm sạch đàn guitar rồi đó. Với những bước làm đơn giản, bạn sẽ dễ dàng thực hiện ngay tại nhà để giúp cây đàn guitar của mình luôn có một âm thanh tuyệt vời nhất.

Bạn nên duy trì việc làm sạch dây đàn guitar nhé, điều này sẽ giúp cho dây đàn của bạn ngày càng sáng bóng, tăng tuổi thọ và đặc biệt mục đích cuối cùng là luôn đảm bảo âm thanh tốt nhất.

Chúc bạn thành công với chia sẻ làm sạch dây đàn guitar của Trường Âm Nhạc Việt Thanh.

Bạn Đang Muốn xem về: Đàn guitar Acoustic



Từ Khóa: dan guitar taylor, dan guitar fender, dan guitar dien, hoc dan guitar