0909808613

Lựa chọn piano điện cho người bắt đầu

Piano điện là một trong những nhạc cụ phổ biến trên thế giới với sự phong phú, đa dạng về nhãn hiệu, mẫu mã, tính năng… phát sinh do nhu cầu của người tiêu dùng. Chính vì thế lựa chọn đàn piano điện không phải là việc dễ dàng đối với người mới bắt đầu học.

Lựa chọn đàn piano điện phù hợp ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình học tập của học viên nên cần lưu ý chuẩn bị trước một số thông tin sau để có thể đưa ra quyết định đúng đắn, góp phần thúc đẩy con đường học đàn piano trở nên thuận lợi hơn.

 

1. Chọn thương hiệu đàn, giá đàn

Trước tiên bạn cần tham khảo trên các trang mạng xem thương hiệu đàn nào phổ biến và có chất lượng tốt để chọn mua. Trên thị trường hiện nay có khá nhiều thương hiệu với nhiều dòng đàn khác nhau. Mỗi thương hiệu sẽ có những đặc điểm riêng. Gợi ý cho bạn bốn thương hiệu đang được ưa chuộng và đánh giá cao trên thị trường: Roland, Kawai, Yamaha, Casio.

Về giá cả thì mỗi thương hiệu sẽ có nhiều mức giá khác nhau cho khách hàng lựa chọn. Lời khuyên rằng bạn nên mua đàn ở mức giá tầm trung. Những cây đàn có giá quá thấp thường ít chức năng và nó chỉ có thể theo bạn ở thời gian ngắn ban đầu. Bạn sẽ phải đổi đàn khác nếu muốn học được nhiều từ cây piano của mình. Không bắt buộc mua đàn cao cấp, nhưng nếu bạn muốn đầu tư thì đó là điều tuyệt vời.

2. Mua đàn piano điện mới

Cần bỏ ngay tư tưởng mua một cây đàn piano cũ nếu bạn đang nghĩ đến điều đó. Nếu bạn không muốn mất thêm thời gian, công sức, chi phí để đi bảo trì đàn thì nên mua đàn mới. Đồ điện tử luôn có tuổi thọ nhất định của nó. Nếu bạn không chắc được cây đàn cũ mình mua đã được sử dụng trong bao lâu thì mua nó thật liều lĩnh. Chưa kể đến việc, đàn cũ thường bị rích phím, âm thanh không chuẩn dẫn đến việc luyện tập không đạt hiệu quả.

3. Mua đàn piano điện có chức năng organ

Ưu điểm lớn nhất của đàn piano điện so với piano cơ là có thêm chức năng organ. Vậy thì chẳng có lí do gì để bạn ra cửa hàng và mua một cây đàn với đơn thuần một chức năng piano. Cây đàn piano điện hai trong một  sẽ giúp bạn có thêm những bài học thú vị. Bạn có thể khám phá việc cài thêm điệu, chèn nhịp trong quá trình chơi đàn giúp việc học trở nên hấp dẫn. Nếu đam mê bạn có thể học thêm về đàn organ mà không cần phải mua thêm một cây đàn. Chưa kể đến việc, có nhiều người học piano một thời gian sinh chán, muốn chuyển sang học organ, vậy thì mua cây đàn hai chức năng phải chăng là điều cần thiết.

 

4. Một số lưu ý khi chọn đàn

Đàn mới thường có chế độ bảo hành tốt, lỗi kỷ thuật ít xảy ra. Nên chỉ có một số lưu ý nhỏ cho quý khách khi chọn đàn:

– Chọn đàn có đủ 88 phím theo chuẩn piano cơ. Điều này sẽ giúp hỗ trợ luyện tập tốt nhất.

– Ưu tiên chọn những cây đàn có độ nặng của bàn phím tương đương piano cơ. Gõ từng phím để kiểm tra độ nhạy.

– Rà qua một lượt các nút chức năng xem có bị liệt nút hay không

– Cuối cùng là về phần âm thanh, ưu tiên chọn đàn có chất lượng âm thanh tốt, gần giống với piano cơ nhất.

5. Chọn cửa hàng mua đàn

Cần chọn một cửa hàng uy tín chất lượng để chọn mua. Điều này sẽ giúp bạn yên tâm về đàn cũng như chế độ bảo hành.

Là một trong những cửa hàng nhạc cụ lớn nhất tại TPHCM, công ty nhạc cụ Việt Thanh hân hạnh được đón tiếp và phục vụ quý khách. Đội ngũ nhân viên của công ty sẽ nhiệt tình giúp quý khách hàng chọn được một cây đàn thật sự hài lòng.



Từ Khóa: dan guitar taylor, dan guitar fender, dan guitar dien, hoc dan guitar